BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC, KỸ NĂNG NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ NHÀ HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN SƠN TRÀ In

Ngày 12 tháng 12 năm 2017 tại Nhà hàng Công viên Cá Voi Biển Xanh, Phòng Kinh tế - Quận Sơn Trà phối hợp với Khoa Du lịch - Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng mở lớp “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ phục vụ nhà hàng” nhằm chuẩn hóa đội ngũ nhân viên phục vụ tại một số nhà hàng trên địa bàn quận. Tham dự khai mạc lớp học, về phía UBND quận đại diện có Bà Nguyễn Thị Phương Mai - Trưởng phòng Kinh tế; về phía Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng có Ông Hồ Viết Hà - Phó Hiệu trưởng và Bà Nguyễn Thị Bích Hà - Trưởng khoa Du lịch, giảng viên là chuyên gia đào tạo và hơn 20 học viên đến từ nhiều nhà hàng khác nhau đóng trên địa bàn quận Sơn Trà.

 

2017121801

 Thầy Hồ Viết Hà phát biểu tại buổi khai mạc lớp học

Lãnh đạo Quận Sơn Trà và Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng đều nhất trí cho rằng việc chuẩn hóa đội ngũ nhân viên phục vụ tại các nhà hàng đóng trên địa bàn quận là hoạt động hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ tại các nhà hàng nói riêng và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch nói chung cho toàn thành phố. Về phía lãnh đạo Quận, bà Mai thể hiện quyết tâm rất cao, theo bà thời gian đến Phòng sẽ tham mưu Lãnh đạo UBND quận quan tâm tạo điều kiện mở nhiều lớp tương tự dưới nhiều hình thức khác nhau, hướng đến giải quyết dứt điểm tình trạng lao động du lịch làm việc nhưng chưa qua đào tạo về nghiệp vụ. Về phía Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, ông Hồ Viết Hà nhấn mạnh, nhà trường sẽ tư vấn hỗ trợ quận xây dựng chương trình đào tạo sát với thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng và từng nghiệp vụ cụ thể, cử những giảng viên giàu kinh nghiệm nhất, tâm huyết cao tham gia hoạt động đào tạo.

Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ngày càng thể hiện tính cạnh tranh cao trong bối cảnh khách du lịch đồi hỏi cao về chất lượng phục vụ, do đó, việc chuẩn hóa đội ngũ nhân viên phục vụ là vấn đề sống còn đối với các đơn vị kinh doanh. Đối với người lao động, việc tham gia lớp học trên sẽ giúp cho họ học hỏi thêm kiến thức, vững hơn về kỹ năng và hình thành thái độ làm việc tích cực trong quá trình phục vụ khách du lịch, cũng là cơ hội phát triển hơn về nghề nghiệp.

 

20171218021

Bà Nguyễn Thị Bích Hà đọc Quyết định mở lớp

 

Mong muốn của lãnh đạo hai bên là chủ các cơ sở nhà hàng tạo điều kiện về thời gian, sắp xếp lịch làm việc hợp lý để các học viên tham gia đầy đủ lớp học; về phía học viên cần tham gia lớp học đầy đủ về thời gian, tích cực rèn luyện các kỹ năng mà giảng viên truyền đạt, ứng dụng tốt những kiến thức và kỹ năng lĩnh hội được vào công việc thực tế tại đơn vị.

 

20171218031

Học viên thực hành một trong các kỹ năng của khóa đào tạo

 

Với sự tham gia của trên 20 học viên là thành công bước đầu của lớp bồi dưỡng nói trên, dự kiến thời gian lớp học diễn ra khoảng 1,5 tháng, kết thúc khóa học mỗi học viên sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ nhà hàng nếu đảm bảo tất cả các quy định về nội dung chương trình, các điều kiện của lớp học.

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: