TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ ĐÀ NẴNG

DANANG VOCATIONAL TRAINING COLLEGE

99 Tô Hiến Thành, Sơn Trà, Đà Nẵng

danavtc@danavtc.edu.vn

02363.942.79002363.940.946

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng tham dự Hội thảo tổng kết chương trình Bồi dưỡng giảng viên hỗ trợ sinh viên khuyết tật trong giáo dục nghề nghiệp

Ngày 31/5/2022, tại TP Hồ Chí Minh, Tổ chức Aus4skills & DRD đã tổ chức Hội thảo tổng kết chương trình Bồi dưỡng giảng viên hỗ trợ sinh viên khuyết tật trong giáo dục nghề nghiệp. Khoá đào tạo do Chính phủ Australia hỗ trợ, thông qua Chương trình Aus4Skills, được thực hiện bởi TAFE Nam Úc và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Năng lực Người khuyết tật Việt Nam. Các học viên tham dự khóa học đến từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tổ chức người khuyết tật đại diện cho các vùng miền trên cả nước. Đại điện Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng tham dự Hội thảo có cô Nguyễn Thị Diễm Trang - Trưởng khoa Kinh tế và cô Trương Đặng Minh Thảo- Giảng viên Khoa May - Thiết kế thời trang.

Các thành viên tham dự Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng đã tham gia thảo luận nhóm và báo cáo với thông điệp hướng đến việc tổ chức buổi tọa đàm để giới thiệu về chương trình hoà nhập người khuyết tật tại cơ sở, truyền thông quảng bá trên fanpage và trang web của Trường, thực hiện Dự án Xe lăn yêu thương để lan toả tinh thần đến HSSV toàn trường và tạo cơ hội thể hiện kỹ năng tay nghề của HSSV.

Cô Nguyễn Thị Diễm Trang - Trưởng khoa Kinh tế báo cáo tại Hội thảo

Ông Devinder Grewal, Cố vấn Giáo dục Nghề nghiệp của Aus4skills, cho rằng: Các nhóm đã chia sẻ các kế hoạch hành động cụ thể và thiết thực để người khuyết tật tham gia học tập và tiếp cận thị trường việc làm; tuy nhiên cần phải làm nhiều hơn nữa, để xóa bỏ rào cản về nhận thức, chừng nào nhận thức về người khuyết tật không làm được việc thì hoà nhập người khuyết tật còn thách thức.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Cử - Phó Giám đốc D&D khẳng định: Con đường còn dài, cần tư vấn mọi cách để người khuyết tật được tiếp cận với việc làm, doanh nghiệp thấy được và đưa ra các vị trí việc làm phù hợp. Cần đẩy mạnh tuyên truyền bằng hình ảnh, thông tin về đối tượng tuyển dụng, ưu tiên người khuyết tật vào các vị trí công việc cụ thể, để người khuyết tật biết vẫn có những vị trí dành cho mình, từ đó tự tin đăng ký học và làm việc.

Tại Hội thảo, đại diện Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ người khuyết tật tham gia học tập tại Trường; đặc biệt, nghề Logistics đã được xây dựng kỹ năng phù hợp cho người khuyết tật; huy động quỹ tài chính từ CBGVNV toàn trường thực hiện Dự án Xe lăn yêu thương một cách hiệu quả. Hội thảo đánh giá rất cao kết quả báo cáo của nhóm Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, đặc biệt Dự án Xe lăn yêu thương đã lan toả tinh thần hỗ trợ tương ái người khuyết tật tại Đà Nẵng và đồng ý tài trợ nguồn tài chính cho dự án.

Đại diện Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng báo cáo Dự án Xe lăn yêu thương

Hội thảo tổng kết chương trình Bồi dưỡng giảng viên hỗ trợ sinh viên khuyết tật trong giáo dục nghề nghiệp đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội để các đại diện tham dự đến từ các tổ chức, cơ sở giáo dục nghề nghiệp được gặp gỡ, chia sẻ, nâng cao nhận thức về người khuyết tật và tầm quan trọng của hòa nhập, từ đó giúp người tham gia có thể lập kế hoạch hành động nhóm phù hợp với đơn vị công tác của mình.

Bài viết trước đó Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng tổ chức hoạt động Mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và trao thưởng cho con em CBGVNV
Bài viết tiếp theo TRIỂN LÃM ẢNH GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP HÀNH ĐỘNG ĐỂ BẢO TỒN THIÊN NHIÊN, GÓP PHẦN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VOỌC CHÀ VÁ CHÂN NÂU – BÁU VẬT CỦA BÁN ĐẢO SƠN TRÀ
In
1829 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá