TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ ĐÀ NẴNG

DANANG VOCATIONAL TRAINING COLLEGE

99 Tô Hiến Thành, Sơn Trà, Đà Nẵng

danavtc@danavtc.edu.vn

02363.942.79002363.940.946

PHÒNG CHỐNG RÁC THẢI NHỰA TỪ MÔ HÌNH SÁNG TẠO

Phát huy cao tinh thần xung kích, tình nguyện và sự sáng tạo của tuổi trẻ, đặc biệt là trong vấn đề bảo vệ môi trường nói chung và phòng chống tác hại rác thải nhựa nói riêng, Ban Thường vụ Đoàn trường Cao đẳng Nghề đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tập trung vào việc thực hiện các công trình cụ thể, các mô hình sáng tạo.

Thực hiện nhân rộng các mô hình đạt hiệu quả trong thời gian qua, ngày 05/9/2024, Ban Thường vụ Đoàn trường đã triển khai đồng loạt mô hình “Thu gom rác thải nhựa” đến các Chi đoàn.

Các điểm thu gom được thiết kế với khoang chứa các loại rác thải nhựa như: vỏ chai nhựa, nắp chai nhựa… và được lắp đặt trong khuôn viên Nhà trường... Rác thải tái chế sau khi thu gom sẽ được phân loại để bán, tiền thu được dùng để gây quỹ hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện, thăm hỏi đoàn viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Mô hình đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo của cán bộ, đoàn viên, sinh viên; được các cấp uỷ Nhà trường đánh giá cao trong quá trình triển khai thực hiện.

 

In
72 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá