TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ ĐÀ NẴNG

DANANG VOCATIONAL TRAINING COLLEGE

99 Tô Hiến Thành, Sơn Trà, Đà Nẵng

danavtc@danavtc.edu.vn

02363.942.79002363.940.946

Trường Cao Đẳng Nghề Đà Nẵng quản lý tốt ANTT, nề nếp của HS-SV để nâng cao chất lượng đào tạo.

P.V: Thưa Th.s, từ khi được nâng cấp lên Trường Cao đẳng Nghề đến nay, nhà trường đã chọn những yếu tố nào để tập trung cho phát triển?

Th.s Phan Tiềm: Một trong những yếu tố để nâng cao chất lượng giảng dạy lẫn hiệu quả trong đào tạo trong thời gian qua, đó là ý thức vươn lên, tự học tự rèn của đội ngũ cán bộ giáo viên. Hiện nay, đội ngũ giáo viên của trường có trình độ thạc sỹ và nghiên cứu sinh chiếm gần 50% trong tổng số giáo viên, nhân viên toàn trường. Ngoài ra, còn có hơn 20 giáo viên được Tổng cục Dạy nghề điều động học bồi dưỡng theo chương trình nghề quốc tế là giáo viên hạt nhân của Tổng cục Dạy nghề, 2 giáo viên được Bộ LĐ-TB&XH điều động nghiên cứu ở nước ngoài, 2 giáo viên đi học trên đại học ở Đài Loan và Pháp. Công tác gắn kết đào tạo với doanh nghiệp được nhà trường rất quan tâm và đã được sự cộng tác, giúp đỡ từ phía doanh nghiệp; từ đó nâng cao chương trình đào tạo ngày càng sát hợp với thực tế sản xuất. Hiện trường đã thành lập CLB kết nối với gần 25 doanh nghiệp lớn trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. HSSV của trường được tham gia thực tế làm việc tại các doanh nghiệp từ năm 2, 3 để rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp lẫn tác phong công nghiệp.

P.V: Thưa Th.s, trong năm học 2010-2011, mục tiêu hướng đến của trường là gì?

Th.s Phan Tiềm: Hiện nay, TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận ra đời nhiều trường CĐ-ĐH và các cơ sở dạy nghề, tạo ra sự cạnh tranh rất gay gắt trong tuyển sinh trong khi số lượng tuyển sinh của trường gia tăng mà điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị chậm được mở rộng và bổ sung thêm. Từ đó, yêu cầu đặt ra đối với trường là phải nâng cao chất lượng đội ngũ, quản lý tốt nền nếp dạy và học, ANTT ở ký túc xá, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, đạo đức chính trị để từ đó giữ vững được sự tin tưởng của phụ huynh học sinh và đó cũng là tiền đề tạo nên chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động. Năm học này, chúng tôi đã đảm bảo chỉ tiêu được giao, tuyển mới được 2.400 em, nâng lưu lượng đào tạo ở năm học 2010-2011 lên trên 5.000 HSSV phân bổ ở 108 lớp. Chính điều này đã đặt ra cho nhà trường phải tiếp tục tăng cường giữ vững trật tự kỷ cương trong cả nền nếp dạy lẫn nền nếp học, nâng cao vai trò tự quản trong học tập, rèn luyện và kỷ luật; kiên quyết ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, nâng cao ý thức học nghề để sau này lập thân, lập nghiệp.

P.V: Được biết, hiện nay nhà trường đang có một số dự án liên quan đến việc tạo nền tảng vững chắc để phát triển trong tương lai. Thưa Th.s, đó là những dự án gì?

Th.s Phan Tiềm: Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục Dạy nghề đã chọn trường là một trong 4 trường của cả nước được tham gia Dự án VN 101 của Cộng đồng tiếng Pháp thuộc Vương quốc Bỉ. Từ dự án này, các Khoa Sư phạm dạy nghề, Khoa Điện-Điện tử, Khoa Công nghệ thông tin sẽ được trang bị thêm các phương tiện, thiết bị dạy học. Mới đây nhất, Bộ LĐ-TB&XH đã có quyết định cho nhà trường thụ hưởng Dự án “Tăng cường kỹ năng nghề” để từ dự án này 3 nghề Kỹ thuật sửa chữa ô-tô, Cơ điện tử, Tự động hoá được đầu tư thiết bị, nâng cao chất lượng đội ngũ đạt chuẩn Châu Á. Riêng lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đang tập trung xây dựng phương án nhằm củng cố toàn diện Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng, trong đó có việc mở rộng xây dựng thêm cơ sở 2 tại Hòa Sơn với diện tích gần 10ha để xây dựng trường nghề đạt chuẩn khu vực. Ngoài ra, chúng tôi còn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong công tác đào tạo nghề và nâng cao kỹ năng thực hành tại các doanh nghiệp và giải quyết việc làm cho HSSV sau khi ra trường. Thực hiện liên kết đào tạo, liên thông với ĐH Đà Nẵng; tổ chức các lớp liên kết đào tạo theo chương trình của các trường, học viện trong và ngoài nước... Tuy còn gặp không ít khó khăn nhưng với những gì đạt được trong những năm qua, tôi tin rằng, đây chính là những bước chuyển biến vững chắc, tạo tiền đề cho nhà trường ngày càng ổn định và phát triển.

 

In
833 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá