TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ ĐÀ NẴNG

DANANG VOCATIONAL TRAINING COLLEGE

99 Tô Hiến Thành, Sơn Trà, Đà Nẵng

danavtc@danavtc.edu.vn

02363.942.79002363.940.946

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học "Đào tạo chương trình Cao đẳng chất lượng cao"

Sáng ngày 17/5/2022, Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học "Đào tạo chương trình Cao đẳng chất lượng cao" bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự Hội thảo, về phía Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng có thầy Hồ Viết Hà - Hiệu trưởng - Chủ trì Hội thảo, các đồng chí trong Ban giám hiệu và Lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm. Về phía khách mời, Hội thảo chào đón sự tham dự và báo cáo tham luận bằng hình thức trực tuyến của các thầy cô giáo đến từ các trường cao đẳng có kinh nghiệm tổ chức đào tạo chương trình chất lượng cao hoặc chương trình chuyển giao từ nước ngoài.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học Đào tạo chương trình Cao đẳng chất lượng cao

Phát biểu khai mạc Hội thảo, thầy Hồ Viết Hà - Hiệu trưởng nhận định, việc đào tạo chương trình chất lượng cao trong thời gian đến là cơ hội lớn cho Trường trong việc khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín, chất lượng và hiệu quả trong công tác đào tạo, hướng đến mục tiêu trở thành trường dạy nghề chất lượng cao được phụ huynh, học sinh và doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội là không ít những thách thức đặt ra cho nhà trường. Chính vì lẽ đó, trong thời gian đến, tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường phải nỗ lực hơn nữa để đưa công tác đào tạo chương trình chất lượng cao đạt được kết quả như mong đợi.

Thầy Hồ Viết Hà - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, thầy Lê Nhớ - Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo đề dẫn "Đào tạo chương trình chất lượng cao - Định hướng phát triển tại Trường Cao đẳng nghề Đà nẵng". Trong những năm qua, chất lượng đào tạo luôn là mục tiêu đặt ra hàng đầu của Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, hướng đến sự hài lòng của HSSV và doanh nghiệp. Trên 75% học thực hành trong chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, Trường luôn quan tâm, đẩy mạnh mối quan hệ gắn kết với doanh nghiệp, đào tạo theo chuẩn kỹ năng mà doanh nghiệp cần. Triển khai đào tạo chương trình chất lượng cao đòi hỏi Trường đáp ứng nhiều tiêu chí hơn nữa về tuyển sinh, đào tạo, cơ sở vật chất, tài chính,… Báo cáo đề dẫn đã làm rõ thực trạng và định hướng phát triển của Trường, từ đó thảo luận và đưa ra chiến lược để thực hiện tốt công tác đào tạo chương trình chất lượng cao trong thời gian đến.

Thầy Lê Nhớ - Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo đề dẫn "Đào tạo chương trình chất lượng cao - Định hướng phát triển tại Trường Cao đẳng nghề Đà nẵng"

Bên cạnh đó, Hội thảo vinh dự được nghe chia sẻ của các thầy cô giáo là Trưởng các khoa chuyên môn đến từ Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Trường Cao đẳng nghề thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua báo cáo tham luận của các khách mời, Hội thảo được trao đổi và tiếp thu kinh nghiệm đào tạo nghề chất lượng cao của các trường bạn, từ đó có cái nhìn khái quát về những thuận lợi, khó khăn thường gặp trong công tác đào tạo chương trình chất lượng cao và vạch ra hướng đi riêng phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị mình. 

Báo cáo tham luận bằng hình thức trực tuyến của các trường có kinh nghiệm tổ chức đào tạo chương trình chất lượng cao

Hội thảo khoa học "Đào tạo chương trình Cao đẳng chất lượng cao" đã diễn ra thành công tốt đẹp với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức đào tạo các chương trình chất lượng cao, tham khảo ý kiến của các chuyên gia về nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố và tiếp nhận các công nghệ, kiến thức mới từ doanh nghiệp. Những ý kiến trao đổi, chia sẻ tại Hội thảo là những đóng góp quý báu, góp phần định hướng cho công tác đào tạo chương trình chất lượng cao tại Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng trong thời gian đến.

Bài viết trước đó Thông Báo Số 49/TB-CĐN
Bài viết tiếp theo Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng tổ chức hoạt động Mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và trao thưởng cho con em CBGVNV
In
2158 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá
slideText
highlights
fontColorfontColor